Sunday, August 28, 2011

Nơi đây sáng sớm

Dù ở đây không có hồ Gươm, dù chiếc áo đang mặc không khiến tui nhẹ nhàng (qua đi làm vận nguyên bộ đen xì) nhưng sáng sớm nay làm về lòng thấy nhẹ bẫng. Chắc vừa bão xong, mặt trời lên chói lọi làm tui hớn hở quá, trên đường về gió thổi lồng lộng, vừa đủ bay phần phật bộ tóc giả mà không cuốn đi mất càng làm tui khoái chí. Vì hứng chí mà tui đi vòng vèo tườm lươm. Bình thường gọi là ngu, còn khi hưng phấn thì tán dương đó là HƯỞNG THỤ CUỘC SỐNG. Càng thích thú khi sáng nay thành phố tố chức chạy maraton trên con đường trước nhà tui (mừng bão tan!?) Thành phần chủ yếu là sồn sồn phụ lão, cả một hàng trắng tinh nối dài, chạy nhịp nhàng sáng sớm, cũng làm tui thấy xúc động lạ kỳ (!).

Trên đường về, trong lúc chuẩn bị chui xuống 711 [vì cái này nó nằm thấp hơn đường], tui ngẫm ra một điều - luật NHÂN QUẢ. Ậy, không có gì ghê gớm lắm đâu, như vầy: Tối qua tui không muốn bị tra khảo thông tin từ một người (sozzy) mà quyết định không chạy yahoo, chỉ mở gtalk và msn thôi là đủ tui tám chiện với người tui cần (làm việc nghiêm chỉnh mà, mở ít thôi :D). Sau tui tắt luôn gtalk vì mãi không thấy bạn tui ol. Ngồi lê la cho đến hơn 3AM, còn lại một mình trong văn phòng hoang vắng lạnh lẽo, tui mới lọ dọ mở thử yahoo. Hỡi ơi, đập vào mắt tui là mấy tin off của người tui muốn nói. Banh con mắt ra dòm mà cứ tự hỏi "wê, tại sao nó không chui vô msn như mọi khi???". Sáng trước khi về, chạy vào pantry check lại cái mail, tủm tỉm cười vì thấy bạn hồi âm, nhìn lại giờ thì thấy trong khoảng thời gian lần check mail trước đó và lúc giơ chuột tắt gtalk =..= Ta nói, mình cố tình làm tịt cơ hội của một người, rồi thì chính mình bị tịt với một số người khác. That's fair.

Ngấm tới đấy thì rất tâm đắc, chặc lưỡi một cái, cười một cái rồi chui xuống 711, rồi chui lên vì không có thứ tui cần ="=. (Ta nói từ lúc bất chợt suy nghĩ rồi chiêm nghiệm ra chỉ vài bước chân băng qua đường để xuống 711 mà viết ra nó dàiiiiiiiiiiiii, may còn sớm nên không xe nào thèm chạy chứ không thì đâu có ngồi đây hí hoáy lung tung)

[Quên dặn, mở Hồ Gươm Sáng Sớm ra nghe trước khi đọc, nhen ^^]

No comments:

Post a Comment